TIN TỨC
BÁO CÁO EDUCAUSE HORIZON 2025: ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI DẠY VÀ HỌC TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
EDUCAUSE Horizon Report 2025 – Ấn phẩm Dạy và Học vừa được công bố, mang đến bức tranh toàn cảnh về sự chuyển mình của giáo dục đại học dưới tác động của công nghệ số, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế mở rộng (XR), và các mô hình học tập linh hoạt. Báo cáo đóng vai trò như một công cụ định

PHÁT TRIỂN SỨC KHỎE CÁ NHÂN QUA TÀI LIỆU OER
Personal Health and Safety – Khơi dậy hành trình chăm sóc bản thân

OER DÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ – KỸ THUẬT
The STEM Advantage: Career Planning and Internship Strategies for Science, Technology, Engineering and Mathematics Postgraduate Students

Khám phá OEXR – Thư viện XR mở dành cho giáo dục đại học
OEXR là thư viện tài nguyên mở dành cho XR (AR/VR/MR), hỗ trợ giảng viên và sinh viên tiếp cận công nghệ thực tế mở rộng dễ dàng, miễn phí trong giáo dục đại học.

Artificial Intelligence and Librarianship:
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang lan rộng trong ngành thư viện và thông tin, việc nắm bắt và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là điều tất yếu. Tài liệu "Artificial Intelligence and Librarianship: Notes for Teaching" không chỉ cung cấp kiến thức nền tảng mà còn hướng dẫn thực hành giảng dạy AI trong..

Những thách thức trong việc triển khai OER tại các cơ sở giáo dục đại học
Dù mang lại nhiều lợi ích, việc ứng dụng Tài nguyên Giáo dục Mở (OER) tại Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức. Bài viết chỉ ra các rào cản phổ biến như chất lượng tài liệu, vấn đề bản quyền, khó khăn về hạ tầng công nghệ, cũng như sự thiếu chuẩn bị của đội ngũ giảng viên và tổ chức giáo dụ

OER: tiềm năng và thách thức trong giáo dục
Bài viết phân tích các cơ hội mà Tài nguyên Giáo dục Mở (OER) mang lại cho môi trường giáo dục đại học, bao gồm khả năng mở rộng tiếp cận tri thức, giảm chi phí học tập, thúc đẩy sự linh hoạt trong thiết kế môn học và tăng cường khả năng sáng tạo học thuật. Việc áp dụng OER đúng cách có thể góp phần

Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
Phê duyệt Chương trình xây dựng mô hình nguồn tài nguyên giáo dục mở trong giáo dục đại học. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để xây dựng mô hình nguồn tài nguyên giáo dục mở bền vững?

'Hướng đến một hệ sinh thái Tài nguyên Giáo dục Mở bền vững: Trường hợp quản lý Tài nguyên Giáo dục Mở (OER)’ - bản dịch sang tiếng Việt
Nếu lĩnh vực OER tiếp tục theo quỹ đạo của nó từ một phong trào non trẻ đến dòng chính của giáo dục, thì chính những người ủng hộ OER và các bên liên quan - bao gồm các nhà giáo dục, thủ thư, các nhà CN giảng dạy và các nhà phát triển nội dung phải giải quyết cách chúng ta có thể làm thế nào...